Banner 8LIVE
Banner 8LIVE
Banner 8LIVE
Banner 8LIVE
Banner 8LIVE

Bài tiến lên miền Nam 8Live: Hướng dẫn cách chơi chi tiết

Tiến lên miền Nam là một trò chơi bài được nhiều anh em cược thủ biết đến tại Việt Nam. Khác với luật chơi tiến lên miền Bắc, luật chơi trò chơi này khá đơn giản và dễ hiểu hơn nhiều, điều này cũng đóng vai trò quan trọng khiến thể loại này được phổ biến rộng rãi trên toàn quốc. Hãy cùng 8Live tìm hiểu cách chơi thể loại game bài này thông qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về tiến lên miền Nam 

Có thể thấy rằng, anh em cũng không quá xa lạ với trò chơi bài này. Tiến lên miền Nam là một trò chơi bài khá phổ biến, thường được chơi nhiều trong các dịp tết và được chơi tại các sòng bài. Đây là một trò chơi truyền thống và đặc trưng của người dân Việt Nam.

Trong trò chơi bài tiến lên miền Nam, mỗi người chơi sẽ được chia 13 lá bài và sử dụng một bộ bài Tây 52 lá để chơi. Anh em nào hết các lá bài trên tay trước sẽ là người giành chiến thắng trong ván bài đó. Sau đó, lượt chơi sẽ tiếp tục đến người xếp thứ hai, thứ ba và tiếp tục như vậy cho tới người xếp cuối cùng.

Tổng quan về tiến lên miền Nam
Tổng quan về tiến lên miền Nam

Nắm rõ luật về chơi bài tiến lên miền Nam tại 8Live

Để tham gia một cách hiệu quả và thành công, anh em cược thủ cần hiểu và nắm vững những luật chơi cơ bản. Điều này giúp tạo điều kiện cho chiến thắng và đạt được những phần thưởng hấp dẫn. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu những luật chơi cơ bản của tiến lên miền Nam để nắm vững cách chơi.

Luật chơi tiến lên miền Nam khi ăn trắng

Luật tới trắng của Tiến lên miền Nam thực sự khá đơn giản. Tuy nhiên, anh em sẽ gặp hai trường hợp khác nhau: Tới trắng ở ván đầu tiên và tới trắng ở ván sau.

  • Trong trường hợp của ván đầu tiên: Người chơi nào cầm tứ quý 3 là được tới trắng, nghĩa là bốn quân 3 hoặc tứ quý heo. Trong trường hợp này, ở các ván sau, vẫn được coi ván chơi đầu tiên. Miễn là có người chơi được tới trắng, những ván chơi sau đó vẫn coi là ván đầu tiên.
  • Trong trường hợp của những ván tới trắng: Trong những ván tiếp theo, anh em cầm tứ quý 3 sẽ không được coi là người tới trắng nữa . Thay vào đó, anh em sẽ xem xét người có tứ quý heo, 6 đôi hoặc sảnh rồng mới được tính là tới trắng. 

Luật chặt heo 

Trong bài tiến lên, khi các anh em cầm trong tay tứ quý hoặc ba đôi thông thì anh em sẽ có cơ hội chặt heo. Tức là khi anh em có tứ quý hoặc bốn đôi. Đối với trường hợp ba đôi liên tiếp nghĩa là anh em có ba đôi thông hoặc bốn đôi nghĩa là bốn đôi thông. Tuy nhiên, chỉ có tứ quý mới được xem là quân bài lớn nhất và có quyền chặt heo.

Khi anh em có ba đôi thông, anh em chỉ có thể chặt một heo, không được chặt cả cặp như trong trường hợp tứ quý và bốn đôi thông. Trong một số tình huống, anh em có thể nhảy qua lượt chơi khác để chặt cặp heo hoặc heo lẻ khi chưa tới lượt anh em. 

Trong một số tình huống, người chơi có thể áp dụng luật chồng heo. Luật này quy định rằng heo lớn hơn sẽ chặt heo nhỏ và anh em sẽ được nhân đôi số tiền cược.

Cần nắm rõ luật chơi bài Tiến lên miền Nam
Cần nắm rõ luật chơi bài Tiến lên miền Nam

Một số mẹo chơi tiến lên miền nam cho tân thủ

Những cao thủ chơi tiến lên miền nam luôn nắm trong tay rất nhiều chiến thuật để áp dụng trong mọi tình huống. anh em cũng có thể làm được điều này nếu nắm được những cách chơi cơ bản như sau:

Giữ lại những lá bài cao

Giữ lá bài cao là một cách chơi tiến lên giúp anh em có thể dễ dàng giành được chiến thắng. Điều này đồng nghĩa với việc khi ván đấu kết thúc, hãy giữ một quân, một đôi cao nhất. Anh em sẽ phải sử dụng đến nó để hạ cú knock out cuối cùng.

Để làm được điều này, anh em cần phải biết sắp xếp bài và biết nên hạ những lá nào trước. Hãy cố gắng vứt bỏ càng nhiều lá rác càng tốt. Giữ lại bộ, lá 2 và những lá giá trị cao để đánh sau.

Lối chơi an toàn

Cách chơi tiến lên miền nam tiếp theo là áp dụng lối chơi an toàn. Nếu trong trường hợp anh em thấy người khác còn nhiều bài hơn mà mình chỉ còn lại ít lá thì không nên chủ quan.

Bởi vì tưởng chừng đến bước này sẽ thắng nhưng khả năng lật kèo rất cao. Anh em không nên tự tin quá mà đánh liều. Anh em càng ít bài thì càng ít cơ hội lựa chọn hơn. Trong khi đối thủ của anh em mặc dù vẫn còn nhiều lá nhưng lại có thể có nhiều kiểu đánh theo thế bài sẵn có của họ.

Quan sát đối thủ

Nếu không phải là người chơi giỏi. Anh em nên thử quan sát và học hỏi cách đánh của đối thủ. Đây là một trong những cách chơi tiến lên được rất nhiều anh em tân thủ áp dụng thành công. Kết quả mà anh em có được nhờ chiến thuật này chính là biết được ai là cao thủ, ai là nghiệp dư và anh em cần cẩn trọng với những đối thủ nào.

Sở hữu mẹo tâm lý khi chơi bài Tiến lên miền Nam
Sở hữu mẹo tâm lý khi chơi bài Tiến lên miền Nam

8Live hy vọng rằng bài viết tại chuyên mục tin game đã được chia sẻ có thể giúp anh em hiểu rõ hơn về luật chơi cơ bản của tiến lên. Những mẹo chơi hiệu quả mà 8Live chia sẻ sẽ giúp anh em tăng cơ hội giành chiến thắng. Đây là những kinh nghiệm quý báu được rút ra từ những cao thủ có nhiều kinh nghiệm trong việc chơi bài tiến lên miền Nam.